ระเบียบวาระที่  ๔     เรื่องเสนอเพื่อทราบ
                          ๔.๓ รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระราโชบายด้านการศึกษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่  ๑๐  ประจำเดือนพฤษภาคม  ๒๕๖๓
 
สรุปเรื่อง  
 
                     ยุทธศาสตร์ที่ ๑ การพัฒนาท้องถิ่น
                   ๑. โครงการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนและท้องถิ่น เพื่อร่วมศึกษาแก้ไขปัญหาของชุมชนท้องถิ่น เสริมพลังให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืนจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสระแก้ว
                       สำนักส่งเสริมการเรียนรู้และบริการวิชาการ ได้ให้ผู้จัดการพื้นที่ และอาจารย์นักพัฒนา จัดทำแผนตำบลทุนทางสังคม และศักยภาพของตำบล ส่งมายังจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ของสำนักส่งเสริมการเรียนรู้และ-บริการวิชาการ Learnoffice@vru.ac.th ภายในวันศุกร์ที่ ๑๒  มิถุนายน  ๒๕๖๓ โดยมีรายละเอียดดังนี้
            ๑.โปสเตอร์ ขนาด A๒
            ๒.ใช้สัญลักษณ์ตามที่กำหนดให้ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ shorturl.at/dipzA
            ๓.จัดส่งในรูปแบบไฟล์ที่สามารถแก้ไขได้ (เช่น .psd, .ai, .pptx) และไฟล์ .pdf
                        ทั้งนี้ เรื่องสืบเนื่องจากผู้จัดการพื้นที่ และอาจารย์นักพัฒนา ได้ดำเนินการจัดทำรายงานโครงการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนและท้องถิ่น พื้นที่จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสระแก้ว ระยะที่ ๒ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ ประกอบไปด้วย แบบเสนอแผนงาน (กนผ.๐๑)  แบบสรุปงบประมาณจำแนกตามโครงการ กิจกรรม (กนผ.๐๒) และแบบเสนอขออนุมัติกิจกรรม (กนผ.๐๔) โดยให้ส่งข้อมูลทั้งหมดในรูปไฟล์ Document มายังจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ของสำนักส่งเสริมการเรียนรู้และบริการวิชาการ Learnoffice@vru.ac.th ภายในวันศุกร์ที่ ๑๕  พฤษภาคม  ๒๕๖๓ และได้ให้นำเสนอ โครงการกิจกรรม (กนผ.๐๔) ในวันศุกร์ที่ ๒๒  พฤษภาคม  ๒๕๖๓  ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย ชั้น ๓ อาคาร ๑๐๐ ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ ตามแผนการดำเนินงานเพื่อนำเสนอรายละเอียดกิจกรรมในการดำเนินงานต่ออธิการบดีต่อไป
 
                    ๒. โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น OTOP
                           
                    ๓. โครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา  การผลิตและพัฒนาครู  เพื่อสร้างเครือข่ายและแก้ปัญหาด้านการศึกษาของนักเรียนในเขตพื้นที่เป้าหมายจังหวัดปทุมธานี  และจังหวัดสระแก้ว
                         ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  จังหวัดปทุมธานี  ได้รับงบประมาณเพื่อดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่น  ในเขตพื้นที่ที่มหาวิทยาลัยรับผิดชอบได้แก่พื้นที่จังหวัดปทุมธานี  และจังหวัดสระแก้ว  ในการนี้มหาวิทยาลัย  สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน  คณะครุศาสตร์  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  และโรงเรียนสาธิตวไลยอลงกรณ์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้จัดทำโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา  การผลิตและพัฒนาครู  เพื่อสร้างเครือข่ายและแก้ปัญหาด้านการศึกษาของนักเรียนในเขตพื้นที่เป้าหมายจังหวัดปทุมธานี  และจังหวัดสระแก้ว  ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ.  ๒๕๖๓  ตามพระราโชบายด้านการศึกษาของสมเด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร  รัชกาลที่  ๑๐  นั้น   สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน  ขอรายงานผลการดำเนินการประจำเดือนพฤษภาคม  ๒๕๖๓ ต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ  รายละเอียดดังนี้
                        ๑. สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน  ได้ทำการสำรวจความพร้อมในการอบรมผ่านระบบออนไลน์  ของผู้บริหาร  และครู  โรงเรียนเครือข่ายร่วมพัฒนา
                        ๒. สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน  ได้ประสานกับบริษัททีโอที  จำกัด  (มหาชน)  เพื่อขอซิมการ์ด  (SIM card)  สำหรับมอบให้ผู้บริหาร  และครู  โรงเรียนเครือข่ายร่วมพัฒนา  จำนวน  ๑๐๐ เลขหมาย
                        ๓. ในวันจันทร์ที่  ๑๒  พฤษภาคม  ๒๕๖๓  จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาและเสริมพลังการพัฒนาพื้นที่เพื่อวิเคราะห์  สังเคราะห์  กิจกรรมเพื่อประมาณการงบประมาณ  ในการลงพื้นที่ระยะที่  ๒  ของผู้จัดการพื้นที่  (Area  Manager : AM)  ณ  ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย  ชั้น  ๓  อาคาร  ๑๐๐  ปี  สมเด็จพระศรีนครินทร์  โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุพจน์  ทรายแก้ว  อธิการบดี  เป็นประธานในการประชุม
                        จึงขอรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา  การผลิตและพัฒนาครู  เสริมพลังให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืน  ในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดปทุมธานี  และจังหวัดสระแก้ว  ต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ
                    ๔. โครงการขยายผลต่อยอดการยกระดับคุณภาพการศึกษาแบบองค์รวมด้วยกระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC) เพื่อพัฒนาครูให้สร้างและใช้นวัตกรรมการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อศาสตร์และศิลป์ด้านการอ่าน การเขียนการสื่อสาร STEM และการคิดคำนวน
                        เอกสารเพิ่มเติม - Template PLC
                                            - โรงเรียนสอนดี
                                       
                     ยุทธศาสตร์ที่  ๒ การผลิตและพัฒนาครู
                    ๑. โครงการพัฒนาโรงเรียนสาธิตให้กับศูนย์ฝึกปฏิบัติการและการวิจัยเป็นต้นแบบให้กับโรงเรียนในท้องถิ่น
                   
                    ๒. โครงการสนับสนุน DLTV เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนครูให้กับโรงเรียนขนาดเล็ก
                                        
                      ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การยกระดับคุณภาพการศึกษา
                    ๑. โครงการบ่มเพาะให้บัณฑิตมีทักษะเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ภายใต้บริบทของการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
                       
                    ๒. โครงการพัฒนาความรู้ทักษะด้านภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาครูในศตวรรษที่  ๒๑  ให้กับนักศึกษาครูของทุกมหาวิทยาลัย
 
                     ยุทธศาสตร์ที่ ๔ การพัฒนาระบบบริหารจัดการ
                    ๑. โครงการราชภัฏโพล
                         ตามที่มหาวิทยาลัยได้จัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ. ๒๕๖๓ เพื่อดำเนินงานตามโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น โครงการราชภัฏโพล คณะกรรมการดำเนินงานโครงการราชภัฏโพล  ขอนำเสนอรายงานผลการดำเนินการจัดทำราชภัฏโพล ครั้งที่ ๒ “ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (COVID-19)” เสนอต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ
 
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวขัอง
    -
 
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
 
 
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................